5 ของขวัญสุดพิเศษ สำหรับนักวิ่ง

การหาของขวัญให้ใครใครสักคนบางครั้งก็เป็นสิ่งที่ยากพอสมควร เพราะเรามักกังวลว่าผู้รับจะถูกใจกับของที่ให้มากแค่ไหน เช่นเดียวถ้าเกิดว่าเราอยากให้ของขวัญให้กับคนสนิทที่เป็นนักวิ่งหล่ะ จะต้องหาอะไรให้ดี ที่ผู้รับจะถูกใจและได้ใช้ประโยชน์แบบเต็มที่? วันนี้ supersports.co.th พามาเปิดโลกของเหล่านักวิ่ง ว่ามีอะไรบ้างที่พวกเขาต้องใช้และมีประโยชน์สำหรับการวิ่ง

1. นาฬิกาออกกำลังกาย - สมาร์ทวอช

อุปกรณ์เสริมที่จะทำให้ชีวิตของนักวิ่งดีขึ้น นอกจากการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ระยะทาง เวลา และความเร็วในการวิ่งแล้ว นาฬิกาออกกำลังกายยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ อำนวยความสะดวกให้เรา เช่นไตรกีฬา ปีนเขา แอโรบิค ฯลฯ แสดงข้อมูลภายในร่างกายของเราขณะนอนหลับ ตื่น หรือแม้แต่สาว ๆ บางคนอาจจะใช้นาฬิกาออกกำลังกายเก็บข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน เพื่อคำนวณวันแรกของการมีประจำเดือน นอกจากนั้นยังมีฟีเจอร์เพื่อความบันเทิง การทำงานอีก และเป็นเพื่อนนำทางเราไปได้ทุกที่อีกด้วย

2. กระเป๋าคาดเอว

สิ่งเดียวที่รวมทุกอย่างไว้ขณะวิ่ง ตั้งแต่กุญแจรถ กระเป๋าเหรียญ โทรศัพท์ หูฟัง แต่ละแบรนด์ต่างก็ทำกระเป๋าออกมาให้มีน้ำหนักเบา มีทั้งกระเป๋าที่ทำจากผ้าร่มและยางยืด รวมไปถึงขยายพื้นที่ด้านในให้จุของอีกด้วย มีสิ่งนี้แล้วก็ไม่ต้องเป็นห่วงสัมพาระขณะวิ่ง วิ่งไปก็ไม่สะเทือน เพราะมีเข็มขัดรัดแน่น หมดห่วงเรื่องของหายอย่างแน่นอน

3. ถุงเท้ารัดกล้ามเนื้อ

สิ่งที่สุดแสนจะจำเป็นสำหรับนักวิ่งตั้งแต่ 10 กิโลเมตรขึ้นไป วิ่งทำความเร็ว และวิ่งเทรล เพราะถุงเท้าหรือกางเกงรัดกล้ามเนื้อออกแบบโดยคอนเซ็ปต์การปฐมพยาบาลอาการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬาเบื้องต้น ช่วยประคองกล้ามเนื้อ ไม่ให้สั่นสะเทือนขณะวิ่ง ลดโอกาสการเป็นตะคริว และการเมื่อยล้าหลังจากการวิ่ง

4. กระเป๋ารองท้า

ไอเทมที่จะช่วยเก็บรองเท้ารวมกับของใช้อื่น ๆ ในกระเป๋าได้โดยไม่ทำให้สกปรก ช่วยกันน้ำ และสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก เช่นวิ่ง เตะบอลหลังเลิกงาน หรือเก็บรองเท้าแพ็คกระเป๋าไปเที่ยว

5. รองเท้าวิ่ง

สิ่งที่ควรซื้อให้ที่สุดถ้าหากอยากเอาอกเอาใจนักวิ่งเป็นพิเศษ เพราะการมีรองเท้าวิ่งที่ดีที่สุด และเข้ากับเท้ามากที่สุด จะช่วยให้วิ่งสนุกมากขึ้น มีแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย สิ่งสำคัญคือการเปลี่ยนรองเท้าวิ่งทุกๆ 300 – 400 กิโลเมตรเพื่อให้ประสิทธิภาพการทำงานของพื้นโฟมและพื้นรองเท้ายังดีอยู่เสมอ ซัพพอร์ทแรงกระแทกที่เข่าหรือข้อเท้าได้ดีเหมือนเดิม ไม่ก่อให้เกิดอาการบาดเจ็บหลังจากการวิ่งอีกด้วย