New Balance FuelCell RC Elite V2

















รุ่นล่าสุดของรองเท้าวิ่งตัวท็อปสำหรับสายแข่ง

ไม่นานหลังจาก New Balance ได้ปล่อย New Balance FuelCell RC Elite V1 ไปเมื่อต้นปีในเดือนกุมภาพันธ์ รุ่นที่ 2 ก็ถูกปล่อยออกมาติดๆภายในปีเดียวกัน โดยรอบนี้ New Balance FuelCell RC Elite V2 มาพร้อมกับสีสันจี๊ดจ๊าดสะดุดตามากกว่าเก่า ด้วยสีชมพู โดยใช้ชื่อสีนี้ว่า “Pink glo” มาตัดกับสีดำขอบสีชมพู Shocking Pink และพื้นโฟมสีขาว และด้วยสีสันสะดุดตานี้เองที่ทำให้หลายคนที่มีโอกาสรับชมการแข่งขัน Toyko Olympic 2020 สังเกตุเห็น รองเท้า RC Elite B2.0 ขึ้นโพเดียม ไตรกีฬา (ว่าย 1.5 กม ปั่น 40 กม วิ่ง10 กม) ทั้งผู้ชายและผู้หญิง

สำหรับรุ่นนี้จะมีอะไรที่เปลี่ยนไปบ้างจากรุ่นแรก

แน่นอนว่าทุกครั้งที่มีการทำรุ่นใหม่มาย่อมมีการปรับให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น สำหรับ New Balance FuelCell RC Elite V2 ก็เช่นกัน ในส่วนของรูปลักษณ์ภายนอกอาจไม่ได้ต่างไปมากนักกับรุ่นแรก โดยรุ่นนี้มีการเปลี่ยนหน้าผ้าใหม่ จากเดิมที่ใช้ผ้าตาข่าย Engineered Mesh ก็เปลี่ยนมาเป็นผ้าถักชั้นเดียวที่มีน้ำหนักเบา และมีรูระบายอากาศมาให้มากกว่าเก่า โดยบริเวณหลังเท้าจะมีรูระบายอากาศที่ค่อนข้างใหญ่เทียบกับบริเวณอื่นๆ หากสังเกตุดีๆตัวเนื้อผ้ามีความเล่นแสงโดยหากกระทบกับแสงก็จะทำให้มองเห็นความระยิบระยับอีกด้วย

ในส่วนของลายบนพื้นหน้าผ้าก็ยังคงไม่ทิ้งความเป็นรองเท้าวิ่งแข่ง มาพร้อมกับโลโก้ Flying NB 3D Printed ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม และมีคำว่า new balance ที่มีการเล่นสีสันเดียวกันวางไว้ฝั่งด้านในของรองเท้า ทั้งสองส่วนนี้เป็นโครงสร้างของอัปเปอร์ที่จะมาช่วยโอบกระชับเท้าไว้

ลิ้นรองเท้าถูกปรับให้แข็งแรงขึ้น โดยยังคงความบางไว้เหมือนเดิม คงรูปได้ดี และไม่มีบุฟองน้ำรองแรงกดจากการมัดเชือกแล้วเนื่องจากรุ่นนี้แถวเชือกสั้นลง โดยแถวแรกของเชือกจะอยู่สูงขึ้นกว่าเดิม ทำให้เวลาวิ่งช่วยลดการพับของหน้าเท้ามากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการใส่ชื่อรุ่นไว้บนลิ้นรองเท้าอีกด้วย

รุ่นสำหรับผู้ชาย

รุ่นสำหรับผู้หญิง

พื้นชั้นกลางมีความนุ่ม น้ำหนักเบา ตอบสนองได้ดี ใช้โฟมรูปแบบเดียวกันกับรุ่นแรก มีการปรับดรอปลงมาอยู่ที่ 8 มม. และทำพื้นให้หนาขึ้น (ส้นสูง 39 มม. หน้าเท้าสูง 31 มม.) โดยรุ่นแรกจะมีดรอป 10 มม. (ส้นสูง 32 มม. หน้าเท้าสูง 22มม.) การทำพื้นให้หนาช่วยในการตอบสนองและการรองรับแรงกระแทกที่ดีขึ้น ดีไซน์ปลายเท้าโค้ง ยกขอบขึ้นมาในบริเวณส้นเท้า ใช้แผ่นคาร์บอนแบบเต็มความยาวเท้า ในรุ่นใหม่นี้มีการเว้าโฟมตรงกลางเท้าเพื่อลดน้ำหนักลง และโชว์บางส่วนของแผ่นคาร์บอนให้เห็นจากด้านใต้รองเท้า ใช้ยางพื้นชั้นนอกรูปแบบใหม่จากเดิมที่เป็นสามเหลี่ยมเล็กๆ แต่ยังคงเน้นช่วงบริเวณหน้าเท้าตามเดิม โดยเป็นยางชิ้นเดียวกันและส่วนบริเวณส้นเท้าจะเป็นยาง 2 ชิ้น

ในส่วนของน้ำหนักน้ำหนักของรองเท้ารุ่นนี้จะหนักกว่ารุ่นแรกประมาณ 10 กว่ากรัม โดยรุ่นแรกจะมีน้ำหนัก 216 กรัม ในไซส์ 10US ผู้ชาย แต่รุ่นนี้มีน้ำหนัก 229 กรัมเทียบในรุ่นเดียวกัน อีกทั้งรุ่นใหม่ยังมีพื้นที่ปลายเท้าที่เพิ่มมากขึ้น

เป็นเจ้าของ New Balance FuelCell RC Elite V2 ได้เลย