เตือนภัยช่องทางการจำหน่ายปลอมแปลง!

Supersports Online มีความใส่ใจในการมอบคุณภาพสินค้าและบริการแก่ลูกค้าเป็นความสำคัญสูงสุด เพื่อปกป้องสิทธิของผู้บริโภคและเพื่อปกป้องสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา โปรดระวังการใช้อีเมลปลอม เว็บไซต์ปลอม บัญชีโซเซียลปลอม หรือบัญชีผู้จัดจำหน่ายปลอม

เพื่อเป็นการป้องกันและหลีกเลี่ยงจากการถูกหลอกลวง เรามีคำแนะนำ ดังต่อไปนี้:

ตรวจสอบช่องทางการจำหน่ายก่อนเสมอ Supersports Online มีช่องทางคือ เว็บไซต์ทางการ https://www.supersports.co.th ช่องทางแชท Line @Supersports และ Facebook inbox จาก Page : Supersports ที่มี 1.7M likes 1.8M followers เท่านั้น หากคุณต้องการตรวจสอบความถูกต้องของเว็บไซต์ที่เชื่อถือได้ สามารถตรวจสอบจากชื่อโดเมนของเว็บไซต์ เมื่อโดเมนแตกต่างจาก "supersports.co.th" แสดงว่าเว็บไซต์นั้นไม่ใช่แพลตฟอร์ม Supersports Online ทางการ โปรดตรวจสอบการเข้าถึงโดเมนที่ถูกต้องเสมอ เพื่อป้องกันการโดนหลอกลวง และป้องกันตัวเองจากการฉ้อโกงที่อาจเกิดขึ้นจากเว็บไซต์ปลอม หากคุณพบเพจปลอมใน Facebook คุณสามารถร่วมแจ้งหรือ Report ได้ตามขั้นตอนง่าย ๆ ต่อไปนี้
  1. ไปที่เพจดังกล่าวและคลิกที่จุดสามจุดใต้ภาพปก
  2. เลือก Find Support or Report Page หรือ Report Profile
  3. ภายเหตุผลในการรีพอร์ต 'Fake Page'
  4. กด Done
สำหรับร้านค้าปลีกออนไลน์ทางการที่ได้รับอนุญาต ได้แก่ Supersports official store ใน Lazada Shopee และ Tiktok

หากท่านมีข้อกังวลหรือ ต้องการสอบถาม โปรดติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของ Supersports โดยตรงผ่านทาง:

  • อีเมล: contact@Supersports.co.th
  • ไลน์แชท: @Supersports
  • เฟสบุ๊ค: Supersports

ช่องทางการติดต่อสื่อสารระหว่าง Supersports Online กับลูกค้า

Supersports Online จะติดต่อลูกค้าผ่านทาง การโทร: 02-026-3373 (ทุกวันตั้งแต่ 9.00 - 19.00 น. ยกเว้น วันหยุดนักขัตฤกษ์) เท่านั้น และไม่มีนโยบายขายสินค้าหรือขอข้อมูลส่วนบุคคลจากลูกค้าผ่านช่องทางอื่นนอกจาก https://www.supersports.co.th/ ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลหรือแจ้งเบาะแสผ่านช่องทางติดต่ออย่างเป็นทางการของ Supersports Online ได้ที่ ติดต่อเรา

เตือนภัย! วิธีรับมือแก๊งคอลเซ็นเตอร์

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ คือใคร

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ คือ กลุ่มมิจฉาชีพที่ทำการหลอกลวงเหยื่อผ่านทางโทรศัพท์ SMS หรืออีเมล โดยมักแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ เช่น ธนาคาร บริษัทขนส่ง หน่วยงานรัฐ หรือแม้กระทั่งเป็นตัวแทนของ Supersports Online เพื่อหลอกลวงหรือข่มขู่ให้เหยื่อเกิดความกลัวและกังวล จนตัดสินใจผิดพลาดโอนเงินไปให้กับผู้ร้าย

ทำไมแก๊งคอลเซ็นเตอร์สามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของคุณได้

แก๊งคอลเซ็นเตอร์อาจได้ข้อมูล ได้แก่ ชื่อ นามสกุล เบอร์โทร อีเมล ที่อยู่ ของคุณมาจากการให้ข้อมูลส่วนตัวของคุณผ่านช่องทางต่าง ๆ หรือจากสาเหตุอื่นๆ เช่น
  • การคลิกลิงก์: การคลิกลิงก์ที่มาจากแหล่งที่ไม่น่าเชื่อถือ อาจทำให้มิจฉาชีพแฝงมัลแวร์หรือโปรแกรมดักจับข้อมูลไว้ในอุปกรณ์ของคุณ
  • การกรอกแบบฟอร์ม:  ข้อมูลส่วนตัวที่คุณกรอกลงในแบบฟอร์มออนไลน์ โดยเฉพาะข้อมูลที่ไม่ได้อยู่ในเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ อาจถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด
  • การยินยอมสมัครใช้บริการ:  บางครั้งคุณอาจเผลอให้ข้อมูลส่วนตัวกับมิจฉาชีพ โดยการสมัครใช้บริการหรือเข้าร่วมกิจกรรมบางอย่าง โดยไม่ทันอ่านรายละเอียดให้ละเอียด
  • ข้อมูลรั่วไหลจากบริษัท: ข้อมูลส่วนตัวของคุณอาจถูกขโมยจากบริษัทที่คุณใช้บริการ โดยฝีมือของแฮกเกอร์
  • การซื้อข้อมูลส่วนตัว: ข้อมูลส่วนตัวของคุณอาจถูกแฮกและนำไปซื้อขายในตลาดมืด

วิธีรับมือกับแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์

  • มีสติทุกครั้งเมื่อรับสายโทรศัพท์ที่ไม่คุ้นเคย หรือหากมีการอ้างเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐหรือบริษัท Supersports ไม่แน่ใจ ให้รีบวางสาย
  • หากมีการส่งลิงก์หรือไฟล์แนบมาให้ระหว่างการสนทนา อย่ากดลิงก์หรือเปิดข้อมูลไฟล์ที่แนบมานั้นเด็ดขาดห้ามให้ข้อมูลส่วนตัว โดยเฉพาะหากมีการถามถึงข้อมูลส่วนตัวที่อาจนำไปสู่การทำธุรกรรมทางการเงินได้
  • หลังจากวางสายจากให้รีบตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่รีบแจ้งความทันที
  • หากพบความเปลี่ยนแปลงในบัญชีหรือการทำธุรกรรมของคุณและรีบแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ธนาคาร หรือผู้ให้บริการทางการเงิน เพื่อยุติและตรวจสอบการทำธุรกรรมที่ผิดปกตินั้น